5 อันดับลำโพงบลูทูธ 2020/2021

By สุโสภาภรณ์ แดงอุบล

สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับกับ Riffandlife เว็บไซต์ดนตรีของคุณ เราจะพาเพื่อนๆไปโลดแล่นกับวงการดนตรีทั่วทุกมุมโลก รวมถึงเราจะนำบทความ และการรีวิวเครื่องดนตรีและอุปกรณ์ต่างๆที่น่าสนใจมาฝากกัน หากคุณเป็นอีกคนนึงที่รักดนตรี รวมถึงนักดนตรีที่ชื่นชอบในการหาเกร็ดความรู้ หรือแม้แต่ข่าวสารดนตรีจากทั่วโลก เรายินดีที่จะเป็นสื่อกลาง และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ วันนี้เราไปดูกันซิว่า 5 อันดับลำโพงบลูทูธ 2020/2021 นั้นมีรุ่นไหนกันบ้าง อย่ารอช้าครับ ไปดูกันเลย

เป็นลำโพงขนาดกะทัดรัด ซึ่งเล็กเพียงขนาดเท่าฝ่ามือ มาพร้อมกับดีไซน์ให้ดูโค้งมนมากขึ้น ด้วยฟังก์ชันครบครันเต็มรูปแบบ ทั้งการสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ แถมยังมีไมโครโฟนในตัวสามารถรับสายคุยโทรศัพท์ได้เลยทันที มีระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกอีกด้วย แถมยังกันน้ำได้ในระดับ ipx7 แบตเตอรี่ใช้งานได้ถึง 5 ชั่วโมง

ลำโพงที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ถึกทน ด้วยกำลังขับถึง 80 วัตต์ นี่คือลำโพงบลูทูธที่มีแบตเตอรี่ในตัว เคลมว่ามีพลังเสียงดังที่หนักแน่นที่สุดเท่าที่เคยมี การเชื่อมต่อสามารถเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ไร้สาย มีฟังก์ชันที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องดนตรีได้อีกด้วย เรียกได้ว่าคล้ายๆเป็นแอมป์1ตัวเลยทีเดียว ส่วนที่สำคัญนั้นในตัวลำโพงบลูทูธชิ้นนี้มี mobile app ซึ่งสามารถปรับแต่ง EQ ได้ แบตเตอรี่ก็อืดมากๆสามารถใช้งานได้ถึง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว

เป็นลำโพงบลูทูธไร้สายอีกรุ่นนึงจาก JBL ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับความสามารถเรื่องเสียงและหน้าตาแบบใหม่หมด ด้วยรูปทรงแบบทรงกระบอกสามารถวางได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง มีความแข็งแรงจากวัสดุที่คงทน แถมยังสามารถรองรับฟังก์ชั่นปาร์ตี้บูท ที่สามารถต่อลำโพงได้หลายตัวและเล่นเพลงพร้อมๆกัน แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง

ถือว่าเป็นอีกรุ่นนึงที่ยอดฮิตสำหรับลำโพง Marshall ตัวนี้ เนื่องจากมันมีราคาไม่สูงมากแต่ยังได้คุณภาพ ทั้งการ ออกแบบที่เท่สามารถวางมุมไหนของบ้านก็ได้ และเสียงของมันที่การันตีด้วยแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Marshall ซึ่งลำโพงตัวนี้สามารถต่อ ได้อย่างไร้สาย สามารถวางมุมไหนของบ้านก็ได้โดยไม่ต้องต่อสายให้เกะกะกันเลย จุดเด่นของลำโพงตัวนี้คือสามารถสั่งงานผ่าน Google Assistant ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันสำหรับเทคโนโลยีสมัยใหม่ หากเพื่อนๆสนใจ หาซื้อกันได้เลยครับรับรองคุ้มค่าแน่นอน ราคา 19,990 บาท

ดูเหมือนๆแล้วลำโพงตัวนี้เหมือนจะเป็นนาฬิกาอย่างเดียวแต่ไม่เพราะลำโพงตัวนี้คือลำโพงบลูทูธ ที่ให้เสียง ดีเลยทีเดียวมี Digital Display ซึ่งจะแสดงสถานะการทำงานและสามารถตั้งปลุกได้สามารถเชื่อมต่อผ่านระบบ Bluetooth 4.2 และมีช่องเสียบ Micro SD Card สามารถรับสัญญาณวิทยุ FM ได้แบตเตอรี่มีความอึดพอสมควรขนาด 4000 มิลลิแอมป์ใช้งานได้ถึง 20 ชั่วโมง

ถูกใจกันไหมครับเพื่อนๆ กับ 5 อันดับลำโพงบลูทูธ 2020/2021 ที่เรา Riffandlife ได้นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับบทความหน้า หากเพื่อนๆอยากให้เราพาไปติดตามเรื่องใด ก็สามารถฝากเรื่องมาผ่านกล่องข้อความได้เสมอเลยครับ สำหรับวันนี้ก็หมดเวลาลงแล้ว พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ